Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Khi thời tiết bắt đầu chuyển hè khiến những mẹ vừa sinh và chuẩn bị sinh khá băn khoăn trong việc sắm đồ sơ sinh cho bé cũng như việc chuẩn bị áo xống cho trẻ lọt lòng. Việc chọn mua áo xống sơ sinh thích hợp và bảo đảm chất lượng cho bé là một nhiệm vụ rất quan yếu nên khiến mẹ luôn e ngại không biết nên chọn mua áo xống sơ sinh như nào. Thấu hiểu được tâm tình của các mẹ, quanaotreem13 xin gợi ý cho các mẹ một số kinh nghiệm mua áo quần lọt lòng mùa hè này cho bé nhé!


1. Lên kế hoạch trước khi đi mua sắm

Với quá nhiều thứ đáng yêu và quyến rũ trong các cửa hiệu, các bà mẹ thường dễ bị cuốn đi và mua cho bé đủ loại áo xống, giày, mũ, vớ (tất). Việc mua sắm này thường phụ thuộc vào xúc cảm trợ thì và không có sự tìm hiểu kỹ càng những loại nà cấp thiết cho bé. Điều đó nếu không được kiểm soát và có người cùng đi bên cạnh nhắc thì có thể bạn sẽ phải “choáng” sau khi nhìn lại hoá đơn thanh toán đó nhé


2. Mua sắm đúng vật dụng cần thiết cho bé

Bạn hạnh phúc vì chuẩn bị đón một sinh linh bé nhỏ. Bạn muốn dành cho con hết những điều tốt đẹp nhất. Nhưng nếu tình trạng tài chính của bạn không quá dư dả thì có một lời khuyên tốt đó là đừng bỏ quá nhiều tiền cho việc mua sắm áo xống bé. Lý do là vì cơ thể bé sẽ không giữ nguyên kích thước như vậy trong một thời gian dài và có thể, có một số đồ bé chưa kịp mặc đã chật mất rồi. Và với số tiền bỏ ra cho những bộ áo quần với hạn vận dùng ngắn như vậy, bạn có thể dành nó để mua sắm thêm sữa, thức ăn dinh dưỡng, đồ chơi, học tập.... Cho bé và ắt hẳn, nó sẽ có giá trị lâu dài hơn rồi.

Tốt nhất bạn chỉ nên mua sắm những trang phục, vật dụng cần thiết nhất cho bé. Thí dụ đối với bé lọt lòng thì chỉ cần tối thiểu 6 bộ quần áo lọt lòng, áo hai mảnh, vài đôi tất, mấy chiếc áo len (nếu trời mùa đông), hai chiếc mũ nhỏ, vài đôi găng tay (để móng tay của bé không làm xước da) và áo có khuy dán. Đây là thứ tấm phải có giúp thay đồ nhanh lẹ cho bé.

>>> Có thể bạn quan tâm: kinh nghiệm mẹ và bé

3. Mua áo quần trái mùa
Bạn có thể tằn tiện xa hơn bằng cách sắm áo quần chiêm cho con. Chả hạn nếu là đầu thu nên nhiều cửa hàng treo biển giảm giá hàng hè để nhập hàng thu, đông. Nếu bạn chọn được hàng giảm giá ưng cho con thì cần cân nhắc chọn size lớn để mùa hè năm sau bé vẫn mặc được.

4. Nếu bạn có một bé trai và một bé gái
Khi hai bé nhà bạn còn nhỏ thì bạn nên chọn áo xống với kiểu dáng và màu sắc mặc cả bé trai lẫn bé gái đều mặc được, Chẳng hạn những bộ cotton có in hình nhân vật hoạt hình, quần shorts, áo thun… Bằng cách này, bé gái có thể mặc lại đồ của anh trai hoặc trái lại, bé trai có thể mặc lại đồ của chị gái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét